วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

teddy bear museum pattaya




ประวัติ  เทดดี้ แบร์ มิวเซียม พัทยา
             เริ่มจากผู้บริหาร บริษัท เทดดี้ ไอส์แลนด์ จำกัด มิสเตอร์ คิม ฮยอน ชอล มีโอกาสมาเที่ยวเมืองไทยหลายครั้ง ในระยะเวลา 10 ปี รู้สึกหลงรักเมืองไทย ประทับใจในรอยยิ้ม ของคนไทย รู้สึกอบอุ่น จากการต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ของคนไทย รับรู้ได้เลยว่า คนไทยมีนิสัยโอบอ้อม อารี  สนุกสนาน  และยังรับรู้อีกว่า เมืองไทย มีสถานที่ ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย คนไทยส่วนใหญ่ชอบถ่ายภาพ สถานที่ที่ได้ไปสัมผัส เก็บความประทับใจไว้ โดยการถ่ายภาพ ส่วนตัวของผู้บริหารเองนั้น ท่านก็รักการถ่ายรูปเหมือนกัน ท่านมักจะถือกล้องถ่ายรูปไปด้วยเสมอ ในยามที่ท่านออกจากบ้าน และด้วยเหตุผลง่ายๆ ท่านได้เกิดความคิดที่จะสร้างสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับให้ทุกคนได้ถ่ายรูป เก็บความประทับใจ จึงกลายเป็นจุดกำเนิด พิพิธภัณฑ์ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม ภายใต้คอนเซป  การเดินทาง  ท่องเที่ยว ตามล่าหา สมบัติ กับเทดดี้ แบร์ ดังนั้น พิพิธภัณฑ์ จึงได้รับการออกแบบเป็นรูปเรือมังกร มีขนาดใหญ่ ถึง 40 เมตร โดยชาวเกาหลี เป็นผู้ออกแบบ และสร้างพิพิธภัณฑ์นี้ ขึ้นมา และยังเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียว แห่งแรก ในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้    บนเนื้อที่ มากกว่า 2,500 ตารางเมตร ภายในถูกแบ่งออกเป็น 12 โซน ดังต่อไปนี้
                1. โซนอินคา  แสดงถึงวัฒนธรรม ความเป็นอยู่  ของจักรวรรดิอินคา ภายในโซนนี้ ตุ๊กตาเทดดี้ แบร์ จะแต่งตัวเลียนแบบชาวเผ่าอินคา มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย เลือกกดชัตเตอร์กันได้อย่างจุใจ
ก่อนจะเดินไปถึงโซนที่ 2 จะผ่านถ้ำลาวา  จำลองบรรยากาศไว้เหมือนลาวาที่ปะทุออกจากผนังถ้ำจริงๆ 
               2. โซนไดโนซอรัส  มีปติมากรรมไดโนเสาร์ขนาดใหญ่มากมาย  สัตว์ดึกดำบรรพ์ ซึ่งเคยครองระบบนิเวศบนพื้นพิภพมาเป็นเวลา 165 ล้านปี ก่อนที่จะสูญพันธุ์ไป เมื่อ 65 ล้านปีที่ผ่านมา
               3. โซนฟอสซิล โซนนี้จะเป็นการจำลอง การค้นหาซากไดโนเสาร์ มีพื้นที่กว้างขวาง ประดับประดาตุ๊กตา เทดดี้ แบร์ มากมาย กำลังขุดค้นหาซากโครงกระดูก ไดโนเสาร์ และมีพื้นทราย สำหรับผู้เข้าไปเยี่ยมชมพพิพิธภัณฑ์ ได้ร่วมสนุก ขุดค้นหาซากไดโนเสาร์ร่วมกันด้วย
               4.  โซนแอฟริกา เป็นโซนจำลอง ที่มีกลิ่นอายของแอฟริกา มีตุ๊กตารูปสัตว์ต่างๆมากมาย พร้อมกับรถ Range Rover ไว้สำหรับให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชม ได้ถ่ายรูป                                                                                                                                       5. โซนไทย โซนเมืองไทยจะเป็นการจำลองบางส่วนของ ประเพณี วัฒนธรรม อันสวยงามของไทย และรวมถึง ศิลปะต่างๆ ทั้งในปัจจุบัน และที่ถูกลบเลือนหายไปแล้ว เช่น ประเพณีสงกรานต์ และประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ทำให้สัมผัสได้ถึงบรรยากาศไทยๆ
         6. โซนใต้ท้องทะเล โซนนี้จะนำบรรยากาศของท้องทะเล และ โลกแห่งจินตนาการ เมืองใต้ท้องทะเล พร้อมกับปลาน่ารักๆ สีสันสวยงาม
              7.  โซนเอสกิโม จำลองอิกลู ที่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวเอสกิโม ในขั้วโลกเหนือ
              8. โซนเมืองซานต้า  เป็นโซนจำลองถึงบรรยากาศเทศกาลคริสมาส ตุ๊กตา เทดดี้ แบร์ ทุกตัวจะใส่ชุด ซานตาครอส
              9. โซนอวกาศ โซนนี้จัดแสดงในรูปแบบ อวกาศ ที่มีเหล่าเทดดี้ แบร์ ซูปเปอร์ฮีโร่ รวตัวกันอยู่ที่นี่ อาทิ เช่น แบตแมน ซุปเปอร์แมน และเหล่าฮีโร่อื่นๆ อีกมากมาย
              10. โซนเทพนิยาย โซนนี้ มีพื้นที่กว้างขวาง ใหญ่โต มโหฬารมาก เป็นโซนที่สร้างมาจากการจินตการของผู้ออกแบบ มีบ้านต้นไม้ มีสไลด์เดอร์ และมีพื้นที่นั่งพักผ่อน วิ่งเล่น ให้สำหรับสมาชิกน้อยๆของครอบครัว
              11. โซนจีน เป็นโซนที่จัดแสดงไว้ในรูปแบบจีน จัดตกแต่งด้วยตุ๊กตา เทดดี้ แบร์ สวมใส่ชุดจีน แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของประเทศจีน  และยังมีหมีแพนต้า รูปร่างอ้วนกลม น่ารักๆ ขนาดมหึมา นอนรอร่วมถ่ายรูปกับ ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม
               12. โซนยุโรป จำลองบรรยากาศทิวทัศน์บางส่วน ในเขตโซนยุโรป มีบ้านตุ๊กตา เทดดี้ แบร์ โมเดิลแบบทางยุโรป และมีซุ้มรูปหัวใจ สำหรับคุ่รัก  และสมาชิกครอบครัวทุกท่าน ได้ร่วมถ่ายรูป เก็บความประทับใจ กับตุ๊กตาเทดดี้ แบร์

การเดินทางร่วมตามล่า หาสมบัติ กับเทดดี้ แบร์ ก็สิ้นสุดลง ก่อนที่จะเดินทางออกจากพิพิธภัณฑ์ เทดดี้ แบร์     มิวเซี่ยม สำหรับคนที่อยากจะซื้อของที่ระลึก หรือของฝากติดไม้ติดมือ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม มีผลิตภัณฑ์ตุ๊กตาหมี เทดดี้ แบร์ น่ารักๆ และ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย ไว้สำหรับลูกค้าได้เลือกซื้อในราคาย่อมเยาว์
      เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม (Teddy Bear Museum)    เปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556                   บนเนื้อที่ กว่า 2,500 ตารางเมตร สามารถรองรับ ลูกค้าได้ครั้งละหลายพันคนเลยทีเดียว และยังได้รับกระแส           การตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สมกับคำพูดของผู้บริหารที่เคยกล่าวไว้ว่า  ; เราจะนำเสนอ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม         ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ทุกท่านได้สัมผัสกับความน่ารักของตุ๊กตาเทดดี้ แบร์ และ         ความสนุกสนาน จากการชมพิพิธภัณฑ์ และกิจกรรมต่างๆ  นอกเหนือจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่       เมืองพัทยา ให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น 


ความแตกต่าง ของเทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม พัทยา กับที่อื่นๆ
เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม มีอยู่เกือบทั่วโลก เช่น ในประเทศอเมริกา  เยอรมัน  เกาหลี  จีน  ญี่ปุ่น  เป็นต้น ภายในมิวเซี่ยม จะโชว์ตุ๊กตา ไว้ในตู้กระจก สามารถชม และถ่ายรูปได้จากภายนอกตู้กระจก ซึ่งจะแตกต่างกับ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม พัทยา  ที่นี่ไม่มีกระจกกั้นระหว่างตุ๊กตา  กับผู้เข้ามาเยี่ยมชม ทุกท่านสามารถกอด จับ สัมผัสตุ๊กตาเทดดี้ แบร์ ได้

ไฮไลท์ของ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม
ไฮไลท์จะมีอยู่หลายจุด ทั่วพิพิธภัณฑ์  แต่ละโซนภายในพิพิธภัณฑ์ จะมีมุมที่สวยงาม มากมาย ไว้สำหรับถ่ายรูป เก็บความประทับใจ โดยเฉพาะโซนเทพนิยาย เพราะมีเนื้อที่ กว้างขวาง สามารถนั่งพักผ่อน มีสไลด์เดอร์ ไว้ให้เด็กๆได้ขึ้นไปเล่นกัน นอกจากนั้นยังมีบ้านต้นไม้ บ่อน้ำ สี่มิติ  และสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่สามารถสร้างความประทับใจ แก่ผู้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม ของเรา

                                                                ตุ๊กตาเทดดี้ แบร์          
ภายในพิพิธภัณฑ์ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม มีตุ๊กตามากกว่า 1,000 ตัว ซึ่งจะแต่งตัวให้เข้ากับ คอนเซปของแต่ละโซน และตุ๊กตามีหลายขนาด มีตั้งแต่ ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้รับการออกแบบ จากนักออกแบบ ชาวเกาหลี 

สถานที่ตั้งของ พิพิธภัณฑ์ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม
พิพิธภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่ 436/49 หมู่ 9 พัทยาเหนือ ถนน เลียบชายหาด ซอย 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
การเดินทาง สามารถใช้ทางมอเตอร์เวย์ (สายบางนา – บางประกง)   ทางด่วนหมายเลข 3 (สุขุมวิทย์) ทางด่วนสายบางนา – ตราด หรือโดยสารรถประจำทาง  กรุงเทพ – พัทยา จากสถานีขนส่ง เอกมัย  และสถานีขนส่ง หมอชิต


เวลาเปิด – ปิด และราคาบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์
เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม (Teddy Bear Museum) เปิดให้บริการ ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. จนถึง 22.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 20.30 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ
พิเศษ ช่วงสุดสัปดา วันเสาร์ – วันอาทิตย์ ทางพิพิธภัณฑ์จะมีการแสดง  cover dance นำโดยกัปตันเทดดี้ แบร์ และผองเพื่อน แดนเซอร์ ในช่วงเวลา 14.00 น. 15.00 น. 16.00 น. จำนวน 3 รอบ เท่านั้น บริเวณโซนเทพนิยาย

ราคาบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม
             คนต่างชาติ                                                     คนไทย
ผู้ใหญ่   ราคาคนละ   500 บาท                                  ผู้ใหญ่     ราคาคนละ      ๒๕o บาท
เด็ก       ราคาคนละ   300 บาท                                  เด็ก         ราคาคนละ      ๑๕o บาท
หมายเหตุ
ความสูงระหว่าง 90 เซนติเมตร ไม่เกิน 130 เซนติเมตร  คิดเป็นราคาเด็ก  ส่วนกรณีที่ ส่วนสูงไม่เกิน  90 เซนติเมตร สามารถเข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
          วันหยุดนขัตเลิก หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่รู้ว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหนดี   เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม (Teddy Bear Museum) สถานที่ท่องเที่ยวที่มีแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขอต้อนรับทุกท่าน และขอมอบความสุข ความประทับใจให้แก่ทุกท่าน และครอบครัว ได้สัมผัสถึงความสุข สนุกสนานไปกับการเก็บภาพ และร่วมกิจกรรมในครอบครัวช่วงวันหยุดสุดพิเศษนี้ เก็บภาพความประทับใจไม่รู้ลืมกับ เทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม

ติดต่อสอบถาม
อ๊อฟฟิต   038-411285    และ  093-5835997
แฟ็กซ์  033-672058-59
เวบไซด์  www.teddyisland.co.th
เฟสบุ๊ค  teddyislandthailand
อีเมล์   info@teddyisland.co.th  
           Teddyisland2013@gmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น